Thứ Hai, 6 tháng 6, 2011

Ben đi học

     Sau nhiều ngày mong đợi "Ben đi học trường anh Bin", sáng nay, mẹ chuẩn bị ba lô, biển tên gài vào ba lô và hai bộ quần áo cho Ben đi học. Ben bảo mẹ cho con đi học, con không đi bà Bắc đâu, mẹ nhé?
     Mẹ và Ben lên xe và vi vu đến trường. Trên đường đi, Ben ngó bên này, ngó bên kia nhìn đoàn người đi làm, đi học đông thế! Cu cậu khoái lắm nên cứ nhìn nhìn, ngó ngó mọi thứ trên đường đi.
     Đi đường, mẹ chỉ lo đến lớp, các bạn khóc nhè thì Ben cũng khóc theo. Vậy mà, đến cửa lớp, Ben đòi chạy ngay vào lớp, mẹ đề nghị Ben đứng lại để mẹ chụp hình, Ben còn đứng tạo dáng bên thềm lớp, thật là chán cái máy ảnh bị hỏng rồi, mẹ cố gắng cũng không thể chụp hình kỷ niệm cho Ben. Thôi đành vậy! 
     Mẹ bế Ben tìm tủ có tên PTM, mẹ để ba lô và cả dép của Ben vào đó, mẹ dặn Ben đấy là tủ của con nhé. Trong lớp, các bạn khóc như ri, mẹ vẫn lo lắng Ben sẽ khóc khi thấy các bạn khóc, con vẫn xông vào lớp. Cô giáo chặn cửa vì sợ các bạn khác chạy ra theo bố mẹ, cô đưa cho mẹ cái bảng có in sẵn tên và số thứ tự, mẹ tìm tên và dán vào áo cho Ben. Ben lại còn đề nghị mẹ dán thêm bên kia cho "giống chú bộ đội", may quá, mẹ thấy có mấy cái ô trống, không ghi gì, chắc thừa đây, mẹ bóc thêm 1 cái, dán vào bên kia làm Ben khoái chí lắm!
      Cuối cùng thì Ben cũng vào lớp, mẹ chỉ kịp nghe thấy cô giáo dặn: "chị phải chấp nhận cháu sẽ khóc 1 tuần đấy nhé". Mẹ vâng 1 tiếng và không nhìn thấy gì bên trong nữa, chỉ có tiếng các bạn khóc. 
      Định nấn ná xem Ben thế nào, có khóc nhè không nhưng chắc không được vì như thế sẽ làm cho các bạn khóc nhiều đấy. Mẹ sẽ gọi cho cô Yến, nhờ cô chạy xuống xem con đi học buổi đầu tiên thế nào vậy nhé. 
     Chúc cu Ben của mẹ đi học ngoan, không khóc nhè, không phá quấy! 
     Mẹ đã nhờ ông ngoại đón con sớm rồi kẻo ngày đầu tiên mà phải ở lại muộn thì tội lắm!
----------------------
     Mẹ gọi điện hỏi thăm cô, cô bảo Ben chỉ khóc chút thôi.
     Chiều về, Ben tè dầm ướt mất bộ quần áo ban sáng. 
     Mẹ hỏi: Mai Ben có đi học mẫu giáo không? 
     Ben trả lời: CÓ
     

3 nhận xét:

  1. Èo, sao trường "khai giảng" vào mùa hè thế này? Ben phải ở nhà chơi đến ngày "toàn dân đưa trẻ đến trường" mới phải đi học chứ, mẹ L?
    Nhưng mà thôi, đằng nào cũng phải đi, đi trước khỏi đi sau há. Chúc cháu Bin ngoan, không khóc nhè, nhanh chóng vượt qua được thời gian thử thách. XOXO

    Trả lờiXóa
  2. Ngoại Xuân ơi, tụi con đi làm, không nghỉ hè nên sợ tụi trẻ con nghỉ hè lắm ạ. Trường Ben tổ chức học 2 tháng hè đó ngoại. Anh Bin thì hết tháng 5 đã tốt nghiệp Mẫu giáo, bây giờ đang đi "lang thang" đó ạ.
    Ben hôm nay đi học cũng không khóc nhè đâu, ngoại à.

    Trả lờiXóa
  3. Vậy là Ben giỏi. Khen một phát.

    Trả lờiXóa