Thứ Năm, 2 tháng 6, 2011

Ăn xin - Xin ăn

     Ben rất hay đi ăn xin. Mỗi lần đi đâu, đến nhà ai hay chạy sang hàng xóm, Ben lại xin ăn bánh, ăn kẹo, ăn quả. Mẹ xấu hổ quá mà không làm gì được.
     Sáng qua, mẹ cho Ben đi ăn sáng rồi đi uống Vitamin A. Mẹ lúi húi lấy tiền trả tiền quà, quay qua đã thấy Ben cầm nửa cái bắp ngô to đùng xin được của bác bán hoa gần đấy. Mẹ không biết làm sao đành quay lại xin và xin lỗi cùng cảm ơn bác rối rít. Chiều về, mẹ lúi húi nấu cơm, Ben chạy sang cô Vân chơi. Mẹ nấu cơm xong, ngó tìm Ben thì thấy cu cậu ngồi chễm chệ trên ghế nhà cô Vân và... đang gặm đùi vịt. Mẹ xấu hổ quá, gọi Ben về, yêu cầu Ben để miếng thịt lên bàn ăn, rửa tay và ra mẹ hỏi tội. Có vẻ như cu cậu biết lỗi nên xin lỗi mẹ rối rít. Mẹ nhắc lại cái tội xin ngô lúc sáng, Ben hứa không hư nữa. Mẹ tha tội và lấy cơm cho Ben ăn. Mẹ vẫn nghĩ như mọi hôm, nói thế rồi Ben quên luôn vì Ben còn bé mà. Nhưng không sao, mẹ sẽ dạy con dần dần nhé.
     Lát sau, mẹ rửa bát, Ben lẻn đi chơi. Rửa bát xong, mẹ tìm Ben thì thấy con lại đang ngồi bên nhà cô Vân với cô giúp việc, tay đang cầm cái bánh gặm dở. Mẹ giận quá, gọi Ben về và yêu cầu Ben để lại cái bánh. Ben ngập ngừng nhưng cậu vẫn để lại cái bánh ăn dở trên bàn với sự luyến tiếc thể hiện rõ trên nét mặt, chạy về với mẹ trong tiếng mời ăn nốt của cô giúp việc. Mẹ khen Ben ngoan và nhắc nhở để củng cố thêm chuyện ăn xin khi chưa được sự đồng ý của bố mẹ là bé không ngoan.
     Ben ngồi vắt vẻo trên cửa sổ xem chương trình thiếu nhi 1/6, cô Vân bế em Bi mang ra cho Ben 2 cái bánh kẹp kem (giống cái bánh khi nãy Ben ăn). Ben lắc đầu nói không, mẹ thì không để ý đến khi cô Vân nói là Ben cầm lấy đi thì mẹ mới ngẩng lên. Mẹ ngạc nhiên vì hành động đó của Ben. Con quay lại nhìn mẹ, thăm dò ý kiến. Mẹ cười và nói Ben xin cô Vân. Đến lúc đó, Ben mới chìa tay nhận 02 cái bánh và mồm nói "con xin cô Vân".
     Mẹ mừng vui! Ben biết nghe lời rồi đấy. Ben ngoan!

3 nhận xét:

  1. Đúng là Ben ngoan rồi.

    Bà thấy là mẹ Ben cần phải "kiên trì, nhẫn nại", cứ luôn muồm nhắc nhở "Ben không được xin ăn..." thì Ben sẽ nhớ.

    Chúc hai mẹ con thành công!

    Trả lờiXóa
  2. Mẹ con cu Ben cảm ơn ngoại Xuân nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Mẹ Ben vô TSV xem lại giùm cô cái hình đầu trang mới thử được chưa nha con. Cô sợ cái hình cũ nhìn hơi rườm rà. TIA

    Trả lờiXóa