Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Lủi thủi

     Mẹ bảo: "Ben sang bà Bắc chơi mấy hôm các cô giáo "đi công tác" nhé" rồi đinh ninh rằng Ben sẽ chối như mọi lần "Ben không sang bà Bắc đâu, Ben đi học cơ" nhưng Ben lại đồng ý sang bà Bắc trong sự ngạc nhiên của mẹ.
     Gửi bà Bắc từ khi tròn 1 tuổi, Ben đã quen với nếp ăn ở nhà bà Bắc. Thời gian trước khi đi học mẫu giáo, Ben nghịch quá nên chắc là bị bà và bác mắng, cu cậu không thích đến nhà bà Bắc nữa. Cũng may, đã đến lúc Ben phải đi học mẫu giáo, xin học khó khăn, mẹ tính nếu năm nay không xin được học cho Ben thì ở HH thì vẫn gửi Ben ở nhà bà Bắc, may mà cũng xin được cho Ben đi học. Dạo đầu, Ben chưa quen cô, chưa quen lớp và các bạn, lại quen thói bắt nạt anh Bin và mọi người như ở nhà nên chắc Ben cũng bị cô nhắc nhở nhiều. Cậu chán đi lớp! Mặc dù vậy, Ben vẫn lựa chọn đi học mỗi khi mẹ bảo nếu Ben không đi học thì mẹ lại gửi Ben ở nhà bà Bắc.
     Lẽ ra, nghỉ hè một tuẩn, Ben sẽ được sang ông bà ngoại chơi nhưng mẹ không muốn Ben sang ông bà vì anh Bin cũng ở bên đó, và khi nào có hai anh em là y như rằng ầm ĩ vì tranh đồ chơi, khóc lóc ăn vạ. Kể mà con không bắt nạt anh và anh Bin biết chơi với em thì đã khác nhỉ. Nghĩ đến đó là mẹ lại ứa nước mắt. Hai đứa con, một đứa được sang ông bà ngoại, được chơi, được chiều còn một đứa lại đi gửi trẻ cứ như thể phân biệt chủng tộc ấy.
     Sáng, mẹ đèo Ben đến bà Bắc, bác Tươi ra đón, Ben không khóc như mọi khi mà chào bác, quay ra chào mẹ, chào anh rồi lẩn vào bóng tối (ở ngoài sáng hơn trong nhà) như thể con chấp nhận cái chuyện không công bằng đó. Mẹ cứ hay nghĩ, phải không? Con có nghĩ gì đâu, chỉ có mẹ cứ nghĩ mọi chuyện phức tạp lên thôi mà. Nhìn dáng người nhỏ bé, im lặng, lủi thủi của con mà mẹ thương con quá! Con ngoan nhé, chiều mẹ đón con! Yêu con nhiều!

4 nhận xét:

  1. Tội lắm ngoại Xuân à! Mà Ben nhõng nhẽo như con gái ý. Sáng nay, Ben bảo mẹ: "Mẹ ơi, con đi học bà Bắc, con không khóc nhè đâu". Nghe mà thương!

    Trả lờiXóa
  2. Thương thiệt đó khi tụi nhóc tự biết phải làm gì để bamẹ vui!
    Thôi Ben đợi đến t7 chủ nhật rồi được ở nhà chơi với mẹ nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Vâng, cảm ơn ngoại Xuân nha!

    Trả lờiXóa