Thứ Bảy, 25 tháng 12, 2010

Season Greeting for my Dear





Cảm phục!
Biết ơn!
Học hỏi không chỉ hoa – lá – cành mà còn cả mọi điều trong cuộc sống – điều này là Vô giá!

Nó lúc nào cũng tâm niệm những điều đó.
Nó xấu hổ vì nó nhận được nhiều kiến thức từ cô, nhiều món quà thật đẹp và ý nghĩa từ cô mà cho đến giờ, nó chẳng làm được gì hay ho, chẳng có gì để tặng cô – cô giáo mà nó chưa một lần được gặp.
Mong muốn của nó là làm được một tác phẩm SG thật đẹp để làm món quà tinh thần tặng cho cô, người nó yêu quý.
Lúc này đây, khi cuộc thi SG sắp kết thúc, nó vẫn chưa làm được gì ra hồn mặc dù khi cuộc thi mới được phát động, nó đã hăm hở tìm và kiếm ngay hai cây Trinh nữ về làm nguyên liệu cho SG (cây này có hoa mang hai màu đỏ - trắng nhưng nhỏ bé quá!). Bẵng đi một thời gian, nó không thể nghĩ ra được mình sẽ làm gì tiếp cho SG.
Nó mong chờ cây Trạng nguyên nhà nó có lá đỏ mà nó chờ mãi, chờ mãi vẫn bặt vô âm tín. Phiên chợ trước, nó tranh thủ thời gian chạy ra chợ phiên thì ôi trời là Trạng nguyên đỏ rực. Nó rinh liền một cây nhỏ xinh thôi nhưng nó thích lắm!
Và mắt nó sáng rực lên khi cả chợ có một giỏ Trường xuân – Ivy mà nó đoán được mang ra từ Đà Lạt. Không chần chừ, nó mang theo em nó về nhà.
Gần ngày cưới cậu em chồng, gần Tết, nhà cửa sửa sang chưa xong, biết làm sao bây giờ?
Nó ngắm lại những chậu cây yêu quý nó vừa mới sắm và cả những chậu cây nó mang theo sang nhà thuê này. Ngắm lên, ngắm xuống rồi lại nhớ đến tác phẩm SG của các bạn đã nộp mà nó….
Không được, “mình phải làm bằng được” nó nghĩ thế, “đây là món quà nó dự định tặng cô mà”.
Cố gắng hết sức của mình, chỉ còn ngày hôm nay là nó ở Hà Nội, đêm nay, nó lên đường đi Mộc Châu rồi, nó làm SG để tặng cô.
My Dear, I love u more than I can say!


2 nhận xét: