Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011

English - first words

Cùng học Thực hành Hoa Hồng nhưng lớp Ben là lớp edu nên khác lớp anh Bin. Lần đầu tiên, cô phản hồi về Ben ở lớp: TM nghịch lắm, chạy khắp nơi, thày giáo người nước ngoài cũng không sợ! Nghe thế, mẹ mới chợt nhớ ra là Ben được học cả Tiếng Anh nữa.
Một hôm, mẹ hỏi Ben là ở lớp, con có học Tiếng Anh không? Ben bảo là không ạ. Hic, mẹ biết là con trai mẹ mải chơi và cũng chưa quen môi trường mẫu giáo nên vẫn vô tổ chức, mải chơi đây mà.
Một hôm khác, mẹ hỏi Ben: Hôm nay, con có học Tiếng Anh ở lớp không? Con có gặp thày giáo "Tây" không? Ben trả lời rằng "c(h)ó", mẹ mừng quá và hỏi tiếp: Con học từ gì rồi nào, Ben nói cho mẹ học với nhé? Ben làm một tràng thế này (có giai điệu của một bài hát):
Hello! How are you? Hello! How are you? Hello! How are you? 
I am great, I am fine, I am OK, I am wonderful today!
Ben vừa hát vừa làm điệu bộ rất ngộ nghĩnh, khuôn mặt rất phấn khởi. Mẹ nghe mà vui trào nước mắt. Ôi, con trai bé bỏng của tôi!
Sau hôm đó, mỗi khi có bài Tiếng Anh ở lớp là cô lại gửi cho Ben mang về một tờ tranh có hướng dẫn cách cho con học Tiếng Anh ở nhà, mẹ và Ben rất hào hứng học Tiếng Anh nhé.

1 nhận xét:

  1. Mẹ với con học cùng, vui hén.
    Bà gợi ý là mẹ Ben cứ nói với Ben những câu/từ bình thường hàng ngày, đừng quá chú trọng tới ngữ pháp, ví dụ: khen con "Good boy", kêu con "Come here", kêu gọi sự chú ý của con "Look, Ben...", cám ơn con "Thanks, Ben", hoặc "Sorry, Ben"...để tập cho con quen nghe tiếng Anh. Và cũng kêu Ben nói những từ đó với mẹ cho quen với việc nói tiếng Anh. Khỏi cần nói gì nhiều, rồi dần dần cả mẹ lẫn con đều giỏi :-)

    Trả lờiXóa