Thứ Hai, 23 tháng 5, 2011

Lan cua/Tiểu quỳnh

Hai thái cực tình cảm đến với mình, thời gian vui thì ngắn ngủi và thời gian buồn thì kéo dài đến bây giờ vì... mình dốt. Hic!
Mình có một món quà vất ngờ từ người bạn lớn ở TSV: Một cây tiểu quỳnh được ghép vào nhánh thanh long đầy sức sống. Nhận được quà, mình vui mừng khôn xiết, em nó còn kịp thời nở 1 bông cuối cùng đánh dấu niềm vui.





Sau vài ngày hoa tàn, mình thấy một số cành bị rụng xuống, đinh ninh là do chuột chạy qua nên bị gãy nên mình xoay ra để mấy chỗ an toàn hơn.
Sau một thời gian, tiểu quỳnh có vẻ yên ổn và ra mầm mới. Mình vui mừng chắc mẩm là em đã thích nghi với khí hậu. Rồi một hôm, một cành to bự bị rụng, buồn quá mà không hiểu nguyên nhân. Mình đổ lỗi cho chuột chạy qua làm gãy cành. Rồi một ngày, mình đọc bài trong-cay-mong-nuoc-bang-gi của cô HX, giật mình và mình hiểu ra rằng mình đã đối xử với mấy em bỏng hoa màu hồng và tiểu quỳnh thật tồi tệ!
Kiểm tra Tiểu quỳnh thì ôi thôi, chính xác là bị úng rồi, úng từ thân thanh long ghép tiểu quỳnh vào. Hic, đau lòng quá. Gói ghém em vào xỉ than hòng hút hết nước rồi mình sẽ trồng em í vào vụn gạch. Hy vọng em í ở lại với mình.

2 nhận xét:

  1. Không đáng lo quá đâu, TULI. Mùa này nắng nóng nên đám cây mọng nước khó chịu. Nếu con không cứu được cây quỳnh đó, mùa thu tới con sẽ trồng lại cây khác thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Cô ơi, sáng nay con thấy em nó gãy ra khỏi gốc thanh long rồi cô ạ. Buồn ghê! Em nó nhìn đầy sức sống thế mà lại lìa khỏi thanh long. Liệu con trồng tiểu quỳnh vào dớn tổ quạ có được không cô nhỉ? Mà mấy lần trước, các nhánh rụng ra, con có thử trồng bằng dớn đó nhưng đều không được rồi. Hic, sao mọi người trồng vào đất cũng sống mà con chật vật quá vậy???
    Con buồn vì cái cây đó là SP tặng con từ tận trong Đà Lạt. Tiểu quỳnh ghép thanh long ở ngoài này con cũng thấy có, để con kiếm 1 em cho thỏa ý thích nhưng tội cái, tiểu quỳnh ghép ngoài này, con thấy nó chuyển màu nâu ạ.

    Trả lờiXóa